ได้ลุ้นเข้าแข่งโอลิมปิก ผลการแบ่งกลุ่ม U23 ชิงแชมป์เอเชีย ที่ไทย

ได้ลุ้นเข้าแข่งโอลิมปิก ผลการแบ่งกลุ่ม U23 ชิงแชมป์เอเชีย ที่ไทย

สหพันธรัฐบอลที่ทวีปเอเชีย (AFC) จัดพิธีการจับฉลากแบ่งสาย การแข่งขันชิงชัยบอลชิงชนะเลิศทวีปเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (AFC U-23 Championship Thailand 2020) ตอนวันที่ 26 เดือนกันยายน 2562 เวลา 14.30 น. ณ ห้อง Salon B ชั้น 2 อพาร์เม้นท์ Swissotel Le Concorde ที่จะจัดแจงชิงชัย ระหว่างวันที่ 8-26 ม.ค. 2563

การจับสลากในคราวนี้นำโดย ดร. ตรัน ควอค ตวน สมาชิกคณะกรรมการบริหาร รวมทั้งประธานคณะกรรมการ จัดแจงแข่ง สหพันธรัฐบอลทวีปเอเชีย พร้อมกับ คุณ พิพรรธน์ รัชธุระประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวรวมทั้งกีฬา, พลตำรวจเอก ดร. สมขั้น พุ่มไม้ประเภทม่วง นายกสัมพันธ์กีฬาบอลที่เมืองไทยฯ, อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าคนฝึกกลุ่มชาติไทยชุดใหญ่ แล้วก็ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี แล้วก็ผู้แทนนักฟุตบอลอย่าง อานนท์ อมรเยี่ยมศักดา รวมทั้งผู้แทนจากชาติอื่นๆที่ร่วมการประลองในคราวนี้

ข้างในพิธีการเปิด พลตำรวจเอก ดร.สมขั้น พุ่มไม้จำพวกม่วง นายกสัมพันธ์ฯ บอกว่า “ในนามของสัมพันธ์กีฬาบอลที่เมืองไทยฯ ผมขอกล่าวยินดีต้อนรับทุกคน สู้การประลองบอลชิงชนะเลิศทวีปเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบในที่สุด”

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้จัดงานในวันนี้ ผมขอกล่าวยินดีต้อนรับ ข้าราชการเอเอฟซี และก็แขกผู้มีเกียรติทุกคนอีกที ซึ่งสำหรับงานในวันนี้ นับว่าเป็นช่วงสำคัญในการจับฉลากที่น่าเร้าใจ”

“เมืองไทย มีความภาคภูมิเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นเจ้าภาพ จัดแจงแข่งบอลรายการที่ใหญ่ที่สุดเป็นลำดับลำดับที่สองของทวีปเอเชีย ซึ่งรายการนี้จะเป็นเลือกสรร ผู้แทนของทวีปไปแข่งบอล ในโอลิมปิก ที่เมืองโตเกียว ในปี 2020”

“ผมขอขอบคุณมาก เอเอฟซี ที่ร่วมมือมาโดยตลอด รวมทั้งให้ความมั่นใจรวมทั้งเกื้อหนุนเมืองไทย ที่ให้เป็นผู้ส่งเสริมในการพัฒนาบอลทวีปเอเชีย”

“ผมขอให้ทุกครั้งมที่ร่วมแข่งโชคดี สำหรับเพื่อการจับฉลาก รวมทั้งขอให้ทุกคนมีความสนุกสนานร่าเริงกับการแข่งขันชิงชัยในคราวนี้”

สำหรับผลของการจับฉลากแบ่งกลุ่ม บอลชิงชนะเลิศทวีปเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

กรุ๊ปเอ – ไทย, อิรัก, ประเทศออสเตรเลีย, บาห์เรน

กรุ๊ปบี – กาตาร์, ประเทศญี่ปุ่น, ซาอุดิอาระเบีย, ซีเรีย

กรุ๊ปซี – อุซเบกิสถาน, ประเทศเกาหลีใต้, จีน, ประเทศอิหร่าน

กรุ๊ปดี – เวียดนาม, ประเทศเกาหลีเหนือ, จอร์แดน, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  สูตรบาคาร่า

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แฟน ลิเวอร์พูล แมนฯยู คงไม่ชอบ เมื่อ ซูเปอร์คอม ฟันธงแชมป์พรีเมียร์ฯ-ชปล.

เผยเหตุผลที่ “เปเป้” ปัด ลิเวอร์พูล ก่อนซบ อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล ใกล้ปิดดีลคว้า เทียร์นี่ย์ แบ็กซ้าย เซลติก ร่วมทัพ