อดีตไม่ใช่สีนี้ : ต้นกำเนิดคานารินโญ... ชุดแข่งเหลือง-เขียวสัญลักษณ์ทีมชาติบราซิลปัจจุบัน

อดีตไม่ใช่สีนี้ : ต้นกำเนิดคานารินโญ... ชุดแข่งเหลือง-เขียวสัญลักษณ์ทีมชาติบราซิลปัจจุบัน

ปฎิเสธมิได้ว่าบราซิล เป็นหนึ่งในเจ้าลูกหนังของโลก รับประกันด้วยการผ่านเข้าไปเล่นในบอลโลกรอบในที่สุดทุกคราว นับจากมีการแข่งเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1930 รวมทั้งสามารถคว้าชัยชนะมาครอบครองได้ถึง 5 ยุค สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ พวกเขายังเป็นเจ้าของตำแหน่งแชมป์วัวขว้าง 8 ยุค รวมทั้งแชมป์โอลิมปิกอีก 1 ยุค

“กลุ่มคำ ‘บอลบราซิล’ ก็ราวกลุ่มคำ ‘เชฟประเทศฝรั่งเศส’ หรือ ‘พระประเทศทิเบต’ ความเป็นชาติบ่งถึงความเก่งในด้านนั้น มันเสมือนเป็นอาชีพแต่กำเนิดของพวกเขา” อเล็กซ์ เบลลอส คนแต่งหนังสือ Futebol กล่าวกับ The New Yorker



นอกเหนือจากท่าทางการเล่นที่พราวแพรว และก็เคล็ดวิธีมากไม่น้อยเลยทีเดียวที่ทำให้ผู้ชมจำเป็นต้องตกตะลึง อีกหนึ่งในรูปภาพจำของกลุ่มชาติบราซิล น่าจะเป็นอะไรไปมิได้นอกเหนือจากชุดสีเหลืองเขียว อันเป็นเอกลักษณ์ของพวกเขา

อย่างไรก็แล้วแต่พวกเขามิได้ใช้ชุดแข่งขันนี้มาตั้งแต่ทีแรกเริ่ม...อะไรเป็นเหตุผลที่ทำให้ใช้สีนี้ และก็มันสื่อความหมายต่อพวกเขายังไง Main Stand ขอพาไปพบคำตอบ

แซมบ้าชุดขาว 

บราซิล ก็เป็นราวกับชาติอื่นในอเมริกาใต้ ที่ได้รับการถ่ายทอดบอลจากชาวตะวันตก มันเข้ามาในประเทศของพวกเขา ตั้งแต่ช่วงปลายศตวรรษที่ 18 แล้วก็แปลงเป็นหนึ่งในกีฬายอดนิยมเยอะที่สุดในภูมิภาคนี้โดยใช้เวลาเพียงแต่ไม่นาน วิเคราะห์บอล

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แฟน ลิเวอร์พูล แมนฯยู คงไม่ชอบ เมื่อ ซูเปอร์คอม ฟันธงแชมป์พรีเมียร์ฯ-ชปล.

เผยเหตุผลที่ “เปเป้” ปัด ลิเวอร์พูล ก่อนซบ อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล ใกล้ปิดดีลคว้า เทียร์นี่ย์ แบ็กซ้าย เซลติก ร่วมทัพ