“แซ็คคารี่” แนวรับลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย เร่งปรับตัวเพื่อช่วยทัพช้างศึก U19

“แซ็คคารี่” แนวรับลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย เร่งปรับตัวเพื่อช่วยทัพช้างศึก U19


วันที่ 25 ก.ค. 2562 เวลา 17.00 น. ณ สนามศูนย์ปรับปรุงสมรรถนะนักกีฬา ข้างในมหาวิทยาลัยกรุงเทวดาจังหวัดธนบุรี บอลชายกลุ่มชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ลงฝึกหัดสม่ำเสมอ เพื่อเตรียมการสำหรับเพื่อการชิงชัยบอลชิงชนะเลิศอาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 4-20 ส.ค. 2562

การฝึกฝนคราวนี้ ใช้เวลาราว 2 ชั่วโมง โดยย้ำไปที่การเล่นภายใต้คอนเซปต์ อีกทั้งการผลิตเกมจากดินแดนข้างหลัง รวมทั้งการกดดันดินแดนบน ที่จะต้องช่วยเหลือกัน

ข้างหลังการฝึกฝน แซ็คคาปรี่ ราชสีห์ บินรงค์ กองหลังลูกครึ่งไทย-ประเทศออสเตรเลีย บอกว่า “การฝึกฝนกับกลุ่มชาติไทยรุ่นนี้ มีความเข้มข้นสูงมากมายขอรับ สหายร่วมกลุ่มทุกคนต่างมีความสามารถการเล่นที่สูงมากมาย ผมเองก็บากบั่นปรับปรุงตนเองขึ้นในทุกวี่ทุกวัน เพื่อแสดงฝีเท้าของตน ผมบันเทิงใจที่ได้ศึกษากับของใหม่ๆเยอะมาก”

“ผมสารภาพเลยว่าอากาศที่ไทยกับประเทศออสเตรเลีย ค่อนจะต่างกันมากมาย ผมก็จะบากบั่นปรับพฤติกรรมให้เร็วที่สุด การฝึกฝนหนแรกของผมกับกลุ่มก็ออกจะหนักพอเหมาะพอควร เนื่องจากเพียงพออากาศแปลง ร่างกายผมก็เจ็บไข้โดยทันที แต่ว่าในขณะนี้ดีแล้วขึ้นเรื่อยที่ไทยนั้นร้อนจัด ส่วนที่ประเทศออสเตรเลียนั้นกำลังหนาว ผมก็อุตสาหะปรับพฤติกรรมให้เร็วที่สุด”

“เพื่อนฝูงร่วมกลุ่มในกลุ่มชาติทุกคนต่างมีความเป็นมือโปรสูงมากมาย ถ้าหากเทียบกับที่สมาพันธ์ที่ประเทศออสเตรเลีย อีกทั้งหัวข้อการรับประทาน การพักผ่อนหย่อนใจต่างๆคนไม่ใช่น้อยจะต้องอุตสาหะดูแลตนเองให้ดีให้พร้อมที่สุดในการฝึกซ้อมสามครั้งต่อวัน”

“ส่วนสตาฟฟ์ผู้ฝึกสอนก็บากบั่นช่วยเหลือผมอย่างมาก เป็นผมมีปัญหาที่ไม่ค่อยรู้เรื่องภาษาไทยมากแค่ไหน แต่ว่าก็มีคนมารอช่วยเหลือ รอชี้แจงให้ ผมสามารถทำเป็นดังที่ผู้ฝึกสอนปรารถนา”

“การมากลุ่มชาติคราวนี้ก็นับว่าเป็นครั้งหนสองของผมแล้ว ข้างหลังได้มาร่วมเก็บเนื้อเก็บตัวแบบสั้นๆในครั้งที่แล้ว คราวก่อนผมมานะศึกษาให้ได้มากที่สุด แล้วก็บากบั่นทำการบ้านให้กับตนเองตลอดระยะเวลาว่ายังมีจุดไหนที่ผิดพลาดอยู่บ้าง เวลานี้ผมรู้เรื่องหลายแบบเพิ่มมากขึ้น และก็ผมก็จะอุตสาหะปรับปรุงตนเองถัดไป”

“อีกหัวข้อที่ต่างกันระหว่างบอลประเทศออสเตรเลียกับบอลไทยที่เป็นเรื่องจำเป็นก็คือเรื่องสไตล์การเล่น ในส่วนของประเทศออสเตรเลีย จะมานะย้ำประเด็นการวางบอลยาวให้ถูกต้องด้วยเหตุว่าชาวออสเตรเลียโดยมากมีรูปร่างที่สูงและก็แกร่ง ในเวลาที่ไทยมีนักเตะรูปร่างเล็ก พวกเราก็จะพากเพียรเน้นย้ำต่อเกมไปแบบสั้นๆแม้กระนั้นให้มีความรวดเร็วเพื่อการขนย้ายบอลไปด้านหน้า”

“ส่วนการเล่นเกมรับ ที่ประเทศออสเตรเลียจะเน้นย้ำหัวข้อการเล่นกองหลังแบบสี่คน ที่เน้นย้ำปิดแนวกว้างไม่ให้เขาเข้าครอส ส่วนที่ไทย จะเล่นกองหลังแบบสามคน ที่ย้ำคอมแพคต์พื้นที่ และก็จำเป็นต้องช่วยเหลือเจือจานกันใส่ทับกันเป็นหลัก ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่ผมจะต้องปรับนิสัยให้เร็วที่สุด”

ช้างศึก U19 จะเก็บเนื้อเก็บตัวไปจนกระทั่งวันที่ 3 เดือนสิงหาคม 2562 ก่อนที่จะเลือกนักกีฬาให้เหลือ 23 คน เพื่อลงแข่งขันบอลรายการดังที่กล่าวมาข้างต้นถัดไป

การแข่งขันชิงชัยบอลชิงชนะเลิศอาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กลุ่มชาติไทย อยู่ในกรุ๊ปบี ร่วมกับ มาเลเซีย, เวียดนาม, เขมร, ประเทศสิงคโปร์ รวมทั้ง ประเทศออสเตรเลีย แทงบอลออนไลน์789

ประวัติย่อ
ชื่อ : แซ็คคาปรี่ ราชสีห์ บินรงค์
ตำแหน่ง : กองหลังตัวกลาง
ความสูง : 187 เซนติเมตร (6 ฟุต 2 นิ้ว)
เชื้อชาติ : ไทย-ประเทศออสเตรเลีย
สมาพันธ์ : บริสเบน คอยร์ (ประเทศออสเตรเลีย)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แฟน ลิเวอร์พูล แมนฯยู คงไม่ชอบ เมื่อ ซูเปอร์คอม ฟันธงแชมป์พรีเมียร์ฯ-ชปล.

เผยเหตุผลที่ “เปเป้” ปัด ลิเวอร์พูล ก่อนซบ อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล ใกล้ปิดดีลคว้า เทียร์นี่ย์ แบ็กซ้าย เซลติก ร่วมทัพ