“แซ็คคารี่” แนวรับลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย เร่งปรับตัวเพื่อช่วยทัพช้างศึก U19

“แซ็คคารี่” แนวรับลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย เร่งปรับตัวเพื่อช่วยทัพช้างศึก U19

วันที่ 25 ก.ค. 2562 เวลา 17.00 น. ณ สนามศูนย์ปรับปรุงสมรรถนะนักกีฬา ด้านในมหาวิทยาลัยกรุงเทวดาจังหวัดธนบุรี บอลชายกลุ่มชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ลงฝึกตลอด เพื่อจัดเตรียมสำหรับในการชิงชัยบอลชิงชนะเลิศอาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 4-20 ส.ค. 2562

การฝึกฝนคราวนี้ ใช้เวลาราวๆ 2 ชั่วโมง โดยเน้นย้ำไปที่การเล่นภายใต้คอนเซปต์ ทั้งยังการผลิตเกมจากดินแดนข้างหลัง รวมทั้งการกดดันดินแดนบน ที่จำต้องเกื้อหนุนกัน

ข้างหลังการฝึกหัด แซ็คคาปรี่ ราชสีห์ บินรงค์ กองหลังลูกครึ่งไทย-ประเทศออสเตรเลีย พูดว่า “การฝึกหัดกับกลุ่มชาติไทยรุ่นนี้ มีความเข้มข้นสูงมากมายนะครับ เพื่อนพ้องร่วมกลุ่มทุกคนต่างมีความถนัดการเล่นที่สูงมากมาย ผมเองก็บากบั่นปรับปรุงตนเองขึ้นในทุกเมื่อเชื่อวัน เพื่อแสดงฝีเท้าของตนเอง ผมบันเทิงใจที่ได้ศึกษากับของใหม่ๆมากไม่น้อยเลยทีเดียว”

“ผมเห็นด้วยเลยว่าอากาศที่ไทยกับประเทศออสเตรเลีย ค่อนจะไม่เหมือนกันมากมาย ผมก็จะอุตสาหะปรับนิสัยให้เร็วที่สุด การฝึกฝนหนแรกของผมกับกลุ่มก็ค่อนข้างจะหนักพอเหมาะพอควร เนื่องจากว่าเพียงพออากาศแปลง ร่างกายผมก็เจ็บป่วยในทันที แม้กระนั้นในช่วงเวลานี้ดีแล้วขึ้นเรื่อยที่ไทยนั้นร้อนจัด ส่วนที่ประเทศออสเตรเลียนั้นกำลังหนาว ผมก็พากเพียรปรับพฤติกรรมให้เร็วที่สุด”

“เพื่อนพ้องร่วมกลุ่มในกลุ่มชาติทุกคนต่างมีความเป็นมือโปรสูงมากมาย แม้เทียบกับที่สมาคมที่ประเทศออสเตรเลีย ทั้งยังประเด็นการรับประทาน การพักผ่อนหย่อนใจต่างๆคนจำนวนไม่น้อยจำต้องมานะดูแลตนเองให้ดีให้พร้อมที่สุดในการฝึกซ้อมสามครั้งต่อวัน”

“ส่วนสตาฟฟ์ผู้ฝึกสอนก็พากเพียรช่วยเหลือผมอย่างมาก เป็นผมมีปัญหาที่ไม่ค่อยรู้เรื่องภาษาไทยเท่าใด แต่ว่าก็มีคนมารอช่วยเหลือ รอชี้แจงให้ ผมสามารถทำเป็นจากที่ผู้ฝึกสอนอยาก”

“การมากลุ่มชาติคราวนี้ก็นับว่าเป็นครั้งครั้งสองของผมแล้ว ข้างหลังได้มาร่วมเก็บเนื้อเก็บตัวแบบสั้นๆในคราวก่อน ครั้งกระโน้นผมพากเพียรศึกษาให้ได้มากที่สุด รวมทั้งอุตสาหะทำการบ้านให้กับตนเองตลอดระยะเวลาว่ายังมีจุดไหนที่ขาดตกบกพร่องอยู่บ้าง เดี๋ยวนี้ผมรู้เรื่องหลายชนิดเยอะขึ้นเรื่อยๆ แล้วก็ผมก็จะเพียรพยายามปรับปรุงตนเองถัดไป”

“อีกหัวข้อที่แตกต่างกันระหว่างบอลประเทศออสเตรเลียกับบอลไทยที่เป็นสิ่งจำเป็นก็คือเรื่องสไตล์การเล่น ในส่วนของประเทศออสเตรเลีย จะพากเพียรย้ำประเด็นการวางบอลยาวให้ถูกต้องเนื่องจากว่าชาวออสเตรเลียโดยมากมีรูปร่างที่สูงรวมทั้งเข้มแข็ง ขณะที่ไทยมีนักเตะรูปร่างเล็ก พวกเราก็จะอุตสาหะย้ำต่อเกมไปแบบสั้นๆแม้กระนั้นให้มีความรวดเร็วเพื่อการขนส่งบอลไปด้านหน้า”

“ส่วนการเล่นเกมรับ ที่ประเทศออสเตรเลียจะย้ำหัวข้อการเล่นกองหลังแบบสี่คน ที่ย้ำปิดแนวกว้างไม่ให้เขาเข้าครอส ส่วนที่ไทย จะเล่นกองหลังแบบสามคน ที่เน้นย้ำคอมแพคต์พื้นที่ และก็จำต้องช่วยเหลือเจือจานกันใส่ทับกันเป็นหลัก ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่ผมจะต้องปรับนิสัยให้เร็วที่สุด”

ช้างศึก U19 จะเก็บเนื้อเก็บตัวไปจนกระทั่งวันที่ 3 เดือนสิงหาคม 2562 ก่อนที่จะคัดนักกีฬาให้เหลือ 23 คน เพื่อลงแข่งขันบอลรายการดังที่กล่าวมาข้างต้นถัดไป

การแข่งขันชิงชัยบอลชิงชนะเลิศอาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กลุ่มชาติไทย อยู่ในกรุ๊ปบี ร่วมกับ มาเลเซีย, เวียดนาม, เขมร, ประเทศสิงคโปร์ รวมทั้ง ประเทศออสเตรเลีย แทงบอล

ประวัติย่อ
ชื่อ : แซ็คคาปรี่ ราชสีห์ บินรงค์
ตำแหน่ง : กองหลังตัวกลาง
ความสูง : 187 เซนติเมตร (6 ฟุต 2 นิ้ว)
เชื้อชาติ : ไทย-ประเทศออสเตรเลีย
สมาพันธ์ : บริสเบน รอคอยร์ (ประเทศออสเตรเลีย)


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แฟน ลิเวอร์พูล แมนฯยู คงไม่ชอบ เมื่อ ซูเปอร์คอม ฟันธงแชมป์พรีเมียร์ฯ-ชปล.

เผยเหตุผลที่ “เปเป้” ปัด ลิเวอร์พูล ก่อนซบ อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล ใกล้ปิดดีลคว้า เทียร์นี่ย์ แบ็กซ้าย เซลติก ร่วมทัพ