“เล คอง วินห์” สุดมั่นเวียดนามชุดนี้จะสร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบ 12 ทีมเอเชีย

“เล คอง วินห์” สุดมั่นเวียดนามชุดนี้จะสร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบ 12 ทีมเอเชีย

ภายหลังที่ สหพันธรัฐบอลที่ทวีปเอเชีย (เอเอฟซี) ได้มีการจับฉลากแบ่งสายบอลโลก 2022 รอบคัด โซนทวีปเอเชีย รอบสอง ที่ที่ทำการเอเอฟซี กรุงกัวลาลัมเปอร์ เมื่อวันพุธที่ 17 เดือนกรกฎาคม ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา

ซึ่งผลของการจับฉลากปรากฏว่า กลุ่มชาติเวียดนาม โดนจับให้อยู่ในกรุ๊ปจี ร่วมกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, ไทย, มาเลเซีย รวมทั้ง อินโดนีเซีย โดยคราวนี้ “กองทัพมังกรทองคำ” มีเป้าหมายเป็นผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 12 กลุ่มในที่สุดให้ได้

ปัจจุบัน เล คอง วินห์ สมัยก่อนดาวยิงกลุ่มชาติเวียดนาม ได้ออกมาให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับเพื่อนพ้องร่วมกลุ่มในคราวนี้ของพวกเขา รวมทั้งมองดูถึงทางที่กลุ่มชาติของพวกเขาจึงควรพบ

“มันเป็นกรุ๊ปที่ยาก, เพราะเหตุว่า กลุ่มชาติไทย, มาเลเซีย รวมทั้งอินโดนีเซีย ล้วนแกร่ง พวกเขาไม่ใช่กลุ่มอย่างบรูไน หรือ ว่ากล่าวมอร์ เลสเต้ ที่พวกเราสามารถเอาชนะได้อย่างง่ายๆ”

“ผมยังมั่นใจว่าเราไม่น่าจะแฮปปี้กับการเช็ดกจับฉลากมาอยู่ในกลุ่มนี้ ผมมิได้ตื่นตระหนกกับ ยูเออี มากเท่าไรนักเนื่องจากว่ากลุ่มชาติของพวกเราเคยพบพวกเขามาแล้ว แถมทำผลงานเจริญ แล้วก็เก็บผลที่เกิดขึ้นจากการแข่งขันที่ดีเช่นเดียวกัน”

“ผมยังคิดว่าเรื่องที่สำคัญที่ชี้ชะตาต่อการผ่านเข้ารอบถัดไปเป็นเกมที่พวกเราควรต้องพบกับกลุ่มจากอาเซียนร่วมกันเองต่างหาก กลุ่มไทย เป็นคู่ปรับเบอร์ 1 ของพวกเราที่ห้ามประมาท ส่วนมาเลเซีย กับ อินโดนีเซีย ก็นับว่าเป็นสองกลุ่มที่รู้จักกันดี”

แม้กระนั้นผมแน่ใจว่าผู้เล่นชุดนี้ของพวกเรามั่งคั่งไปด้วยประสบการณ์ เราพบกับกลุ่มแข็งมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มชาติประเทศญี่ปุ่น หรือ กลุ่มแข็งในทวีปเอเชียมาแล้ว แถมผู้เล่นชุดนี้ยังผ่านทั้งยังรายการ บอลเยาวชนทวีปเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี, เอเชียน คัพ”

“ผมยังมั่นใจว่าอย่างต่ำ เวียดนาม จะจบการประลองด้วยการเป็นสองขั้นแรกในกลุ่มนี้ (ขั้นต่ำเป็นกลุ่มชั้น 2 ที่ยอดเยี่ยม) รวมทั้งเราจะซื้อตั๋วผ่านเข้ามาเป็น 1 ใน 12 กลุ่มในรอบในที่สุดได้แน่ๆ” อดีตกาลดาวยิงตัวเก่งเปิดใจ แทงบอลสด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แฟน ลิเวอร์พูล แมนฯยู คงไม่ชอบ เมื่อ ซูเปอร์คอม ฟันธงแชมป์พรีเมียร์ฯ-ชปล.

เผยเหตุผลที่ “เปเป้” ปัด ลิเวอร์พูล ก่อนซบ อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล ใกล้ปิดดีลคว้า เทียร์นี่ย์ แบ็กซ้าย เซลติก ร่วมทัพ